Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Máy ảnh số được bán tràn lan trên thị trường, những loại máy ảnh bán chuyên nghiệp dành cho những người đã quen với máy ảnh số, muốn sử dụng nhanh nhẹn các chức năng hiện đại của máy ảnh số và tự mình chỉnh các thông số theo ý muốn... Loại máy này ngoài các tính năng và thông số như loại máy ảnh khác còn có thêm các thông số cao cấp khác và tối thiểu hơn nên có thêm các thông số sau:

Kiểu dáng

Máy ảnh số bán chuyên nghiệp có kích thước lớn hơn loại thường, trông cũng rất chuyên nghiệp, có thể cầm bằng 1 tay và có dây đeo trên cổ. Các nút bấm thiết kế nhiều hơn và được bố trí thuận tiện, dễ thao tác.

Cảm biến ảnh (Sensor)

Có 2 loại, CCD và CMOS, nên chọn loại CCD hoặc nếu chọn CMOS thì phải là loại có công nghệ mới nhất. Cảm biến ảnh của dòng máy này cũng có kích thước lớn hơn dòng máy ảnh thường để nâng cao chất lượng ảnh khi chụp.

Độ phân giải (Resolution)

Hiện nay các dòng máy ảnh đều có độ phân giải rất cao, thường trên 10 Megapixel (còn gọi là 10 "chấm"), có thể in được các ảnh lớn cở A4 (210x297mm) và lớn hơn.

Ống kính (Lens)

Loại máy này được thiết kế có ống kính lớn và liền với thân máy, có Zoom quang học (Optical) ít nhất là 5x, một số loại máy cao cấp có Zoom hơn 10x. Ống kính có các thấu kính chất lượng cao. Một số máy có cơ chế Zoom bằng cách xoay ống kính giống như máy chuyên nghiệp. Các máy cao cấp có thể  được tháo rời, thay đổi hoặc gắn thêm loại ống kính khác.

Ở loại máy này bạn cần chú ý đến thương hiệu và nhà sản xuất ống kính, nó quyết định tất cả đến chất lượng của hình ảnh. Ví dụ như một số ống kính có chất lượng cao: Nikon, Canon, Pentax, Carl Zeiss, Leica, Leupold,...

Lấy nét (Focus)

Ngoài chế độ lấy nét tự động (Auto), lập trình sẵn (Mode), loại máy này còn cho phép chỉnh bằng tay (manual), lấy rõ nét ở khoảng cách xa hay gần (Macro) giúp người sử dụng có thể điều chỉnh lựa chọn trong việc lấy nét các chủ thể trong ảnh chụp.

Các mẫu máy khác có cơ chế lấy nét bằng cách xoay ống kính giống như máy chuyên nghiệp. Có đèn hỗ trợ lấy nét trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Kỹ thuật đo sáng (Exposure)

Loại máy ảnh này ngoài các chế lấy ánh sáng tự động (Auto), đa điểm (Multi), tâm điểm (Center, Spot),... còn cho phép chỉnh bằng tay (Manual), người sử dụng có thể tự chỉnh để quyết định độ sáng cho hình ảnh.

Chế độ chụp (Shutter Mode)

Chế độ chụp ảnh liên tục tự động (Auto) và các chương trình lập sẵn (P) như máy ảnh số loại phổ thông, loại máy ảnh bán chuyên nghiệp có thêm các chế độ chụp ưu tiên tốc độ (S, Tv), ưu tiên khẩu độ (A, Av) và chỉnh bằng tay (Manual) để cho phép người sử dụng có tự điều chỉnh chế độ chụp theo ý mình.

"QC" Dịch vụ quay video chuyên nghiệp, quay phim sự kiện, quay video clip, quay phim HD, tất cả các dịch vụ quay phim

Hotline + Viber + Zalo: 0972.123.018 (Cameraman)

Mẫu tham khảo : www.heytv.vn

Facebook : https://vi-vn.facebook.com/rophistudio/

Trang Chủ : https://seotukhoa.com.vn/

Tag(s) : #Chụp ảnh, #Video
Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: