Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Có lẽ hiếm có một bộ trang phục nào trên thế giới lại gây nhiều tranh cãi như bộ Hijab của phụ nữ Hồi giáo (Muslim Women). Vì lý do an ninh mà nhiều trường đại học ở Pháp thậm chí tại những nơi công sở ở châu âu đều từ chối tiếp đón những phụ nữ giấu mình phía sau Hijab...

 ...Nhưng mọi sự ngăn cấm đều vấp phải sự phản đối quyết liệt. Vì sao Hijab lại có một sức sống bền bỉ qua hàng ngàn năm mà cho đến bây giờ không ai có thể tháo bỏ nó thậm chí những phụ nữ Hồi giáo vẫn luôn coi đó là niềm tự hào của riêng mình? Có nhiều lý do cho một biểu tượng tôn giáo như chiếc Hijab, nhưng hơn hết Hijab được phụ nữ hồi giáo tin rằng họ đang làm hài lòng Thượng Đế.

Hijab được viết theo tiếng Arabic nghĩa là sự phân định hay che lấp, còn tại các quốc gia nói tiếng Anh thì Hijab được hiểu như tấm khăn quấn quanh đầu hay tấm màn che thân. Trong kinh Quran (thánh kinh của Hồi giáo) Thượng Đế nói với các tín đồ cả nam lẫn nữ rằng phải luôn nhìn thấp và ăn mặc thật giản dị. Ngài đặc biệt gửi thông điệp đến các nữ tín đồ về việc không được phô trương vẻ đẹp của họ ngoại trừ việc đó là tự nhiên và phải luôn che chắn toàn bộ cơ thể (Quran 24:30-31). Với những quốc gia Hồi giáo có tính cố kết cộng đồng và đề cao ranh giới của phẩm hạnh thì Hijab được xem như một đường biên chắc chắn giúp phân định vị trí của người phụ nữ trước những người đàn ông không quen biết họ hàng. Chính vì vậy việc mặc Hijab được xem như sự ủy thác. Còn với hầu hết phụ nữ Hồi giáo, Hijab cho họ cảm giác an toàn và được tôn trọng như một người Hồi giáo ngoan đạo.

"QC" Cơ sở may đồng phục giá rẻ tphcm :

Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )

Email: nguyethey@gmail.com

Website: https://maula.vn

SP: https://www.youtube.com/watch?v=VLUrkEZInDw

Bh: https://trungdan.com/may-dong-phuc-gia-re-tai-tphcm.html

Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2

https://www.heytv.vn/

Tag(s) : #Phong cách thời trang, #Thời trang, #Đồng phục
Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: