Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

TS Nguyễn Văn Sơn – Phó Viện trưởng Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (Bộ Y tế), công ty môi trường công nghiệp cho rằng : nếu mọi người hiểu rõ sự nguy hiểm của ô nhiễm không khí thì sẽ cải thiện tình hình ô nhiễm không khí ở các đô thị và có biện pháp phòng tránh bệnh để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân và cộng đồng.

Trong đó, người dân cần có ý thức khi tham gia giao thông, định kỳ bảo dưỡng phương tiện, dùng nhiên liệu sạch, tiết kiệm năng lượng, tích cực đi bộ; vận động người dân không đốt rác, rơm rạ, không xả rác thải... Phát động chương trình trồng cây xanh trong đô thị là biện pháp bảo vệ môi trường rất hiệu quả, nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho cộng đồng.
Bên cạnh đó, để giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường cho các đô thị, các chuyên gia trong lĩnh vực môi trường, y tế và quản lý nhà nước chia sẻ, Nhà nước cần đưa ra các quy chuẩn cụ thể đối với các cơ sở sản xuất, giao thông, các công trình xây dựng, đồng thời tiến hành nhiều biện pháp kiểm soát ô nhiễm không khí hơn từ nguồn “di động” như giao thông, nguồn “điểm” từ nhà máy nhiệt điện, thép, nguồn đốt rơm rạ và ô nhiễm không khí xuyên biên giới... 
Nghị định số 155/2016/NĐ-CP đã quy định rõ các điều khoản và mức xử phạt đối với các cá nhân, tập thể có hành vi hủy hoại môi trường, gây ô nhiễm môi trường, đồng thời các cơ quan có trách nhiệm tiến hành thanh, kiểm tra, đánh giá tác động đối với môi trường trước khi các cấp phép thi công các công trình xây dựng.
Nhưng theo PGS.TS.BS Vũ Văn Giáp, điều quan trọng nhất là phải thay đổi ngay từ trong quan điểm, nhận thức của người dân, tất cả mọi người cần chung tay ngăn chặn các hành vi gây ô nhiễm không khí, đó không chỉ là việc “nên” hay “không nên”, mà đó là trách nhiệm!

CÔNG TY CP DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ SÀI GÒN (SGC)
Trụ sở: 49F/1, HT18, P.Hiệp Thành, Q12, HCM
VPGD : 224,KP1,HT37,P.Hiệp Thành,Q12, HCM
Tel: 0283.717.7382Fax: 0283.717.3057
CN Hà Nội: số 10, ngách 173, ngõ 192, Lê Trọng Tấn, Q. Hoàng Mai
Tel: 0283.717.7382Fax: 0283.717.3057
Email: info@hsevn.com.vn
Website: http://hsevn.com.vn

Tag(s) : #Bảo vệ môi trường, #Công ty môi trường, #Môi trường, #Công ty môi trường tp.hcm, #Môi trường xanh
Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: