Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Hiện nay, chiếc máy ảnh đã trở thành một vật dụng phổ biến trong mỗi gia đình. Máy ảnh giúp cho bạn có thể lưu giữ lại những khoảnh khắc vui tươi, những kỷ niệm của mỗi cá nhân, máy ảnh còn được xem như một trợ thủ đắc lực đối với những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật như nhiếp ảnh, phóng viên ảnh.

Dưới đây là những phụ kiện máy ảnh mà bạn cần biết:

1. Ống kính

Đây là một trong những phụ kiện àm máy ảnh không thể thiếu đối với các máy ảnh. Ống kính thường sẽ được bán kèm theo với máy ảnh khi mua. Tuy nhiên, nếu như bạn muốn có một loại ống kính chuyên dụng, có thể chụp được ở nhiều không gian, điều kiện ánh sáng khác nhau, bạn có thể chọn mua riêng cho mình những loại lens phù hợp.

2. Balo đựng máy ảnh

Trong quá trình sử dụng và bảo quản máy ảnh, để không bị tránh trầy xước, bụi bẩn bám vào làm ảnh hưởng đến bề ngoài và chất lượng của máy ảnh, người sử dụng máy ảnh chắc chắn phải tậu cho mình một chiếc balo máy ảnh chuyên dụng.

3. Thẻ nhớ

Đây là một trong những phụ kiện máy ảnh cực kỳ quan trọng. Đa phần các loại máy ảnh hiện nay đều được thiết kế để sử dụng thẻ nhớ chuẩn SD, nhưng vẫn có một số loại thẻ nhớ được hỗ trợ hai chuẩn SDHC và SDXC là hai chuẩn mở rộng.

4. Pin và sạc dự phòng

Pin và sạc là hai trong số những phụ kiện được bán kèm chung với máy ảnh. Tuy nhiên, đối với những người sử dụng máy ảnh thường xuyên, việc mua một bộ pin sạc dự phòng là một việc không thể bỏ qua.

Để có thể lựa chọn một bộ pin sạc có chất lượng, sử dụng được lâu dài, thì bạn cần lưu ý đến xuất xứ, tiêu chuẩn của các loại pin phù hợp với chiếc máy ảnh của bạn. Không nên vì ham giá rẻ mà chọn mua những loại pin kém chất lượng.

5. Kính lọc Filter

Khi đi mua máy ảnh DSLR, người bán sẽ tư vấn cho bạn loại kính lọc ánh sáng đi kèm để vừa bảo vệ lens khỏi những va chạm, cọ xát làm cho lens bị trầy xước, bám bụi, vừa giúp cho ra những bức ảnh có chất lượng ảnh tốt, không phụ thuộc quá nhiều vào điều kiện thời tiết bên ngoài như ngược sáng, trời mù sương…

6. Giá đỡ/ Chân máy ảnh

Chân máy ảnh được sử dụng trong những điều kiện: Cần độ phơi sáng dài, chụp với ống kính Tele to và nặng, tự chụp chân dung và chụp nhóm, chụp từ trên cao hay khi bạn cần sự linh hoạt, chụp cận cảnh, chụp ảnh chuyển động, ảnh thể thao, ảnh thiên nhiên… Khi đó, chân máy trở thành một phụ kiện không thể thiếu đối với những người đam mê chụp ảnh bởi nó giúp làm giảm độ nhòe của ảnh do rung máy.

7. Đèn Flash phụ

Đèn Flash phụ là một trong những phụ kiện máy ảnh khá phổ biến trong giới nhiếp ảnh chuyên nghiệp. Một chiếc đèn flash rời sẽ giúp bạn điều chỉnh ánh sáng cực kỳ tốt, tăng ánh sáng trong điều kiện không gian quá tối mà chiếc đèn flash được tích hợp sẵn trong máy ảnh lại bị giới hạn ánh sáng trong khoảng cách từ 3 đến 4 mét. Đèn flash rời sẽ cho ánh sáng rộng và xa hơn, đồng thời tạo ra lượng ánh sáng ổn định, giúp chất lượng ảnh bạn chụp tốt hơn nhiều.

"QC" Dịch vụ quay video chuyên nghiệp, quay phim sự kiện, quay video clip, quay phim hd, tất cả các dịch vụ về quay phim…

Hotline + Viber + Zalo: 0972.123.018 (Cameraman)

Mẫu tham khảo : www.heytv.vn

Facebook : https://vi-vn.facebook.com/rophistudio/

Trang Chủ : https://seotukhoa.com.vn/

Tag(s) : #Chụp ảnh, #Quay phim, #Video
Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: