Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Băng keo dính giấy là một vật dụng quen thuộc, tuy nhiên không phải ai cũng biết được hết công dụng của nó trong cuộc sống thường ngày.

Mặc dù là một vật không xa lạ với chúng ta nhưng có thể ta vẫn chưa biết được hết những công dụng hữu ích mà băng keo dính giấy mang lại. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số công dụng sau đây.

Thông tin cơ bản về băng keo dính giấy
Đây là một loại băng keo, tiếng anh của nó là Masking tape. Đọc tên thôi thì chúng ta cũng biết được thành phần của nó là được làm bằng chất liệu giấy kếp với lớp keo cao su hòa tan trên một mặt. Một đặc điểm đặc biệt là loại băng keo này có khả năng chịu được môi trường nhiệt độ lên đến 180°C.

Bề ngoài của nó được làm bằng giấy chống dính và bên trong là lớp keo có tính năng bám dính vừa phải. Hiện nay, trên thị trường không chỉ có băng keo màu trắng mà còn có nhiều màu sắc đa dạng, phong phú.

Công dụng hữu ích
– Ứng dụng trong may mặc

Trong may mặc loại băng keo này được sử dụng để đánh dấu những điểm bị lỗi, giúp người thợ có thể dễ dàng nhận biết và dễ dàng sửa, hoàn thiện sản phẩm một cách tốt hơn. Hay dùng ghi chú những mẫu vải, họa tiết trong thiết kế để bên sản xuất có thể nắm bắt được và làm đúng theo yêu cầu của nhà thiết kế.  Nhiều thợ may còn sử dụng sản phẩm vào công việc trang trí trang phục hoặc các phụ kiện đi kèm trang phục.

– Sử dụng trong ngành sơn

Ưu điểm của băng keo giấy là có độ dính vừa phải nên khi bóc ra không để lại vết keo cũng không làm bong lớp sơn bên dưới, vì vậy trong ngành sơn người ta hay sử dụng nó để che phủ lớp sơn cũ, giúp cho việc tạo những vệt sơn đẹp, thẳng và không bị lem khi phun lớp sơn mới.

– Sử dụng trong văn phòng

Trong lĩnh vực văn phòng băng keo được dùng để đánh dấu các trang giấy, trang sách, sổ biên nhận, sổ địa chỉ, dính giấy nhớ công việc… Vì loại băng keo này chúng ta có thể viết lên bề mặt không dính của nó rất dễ dàng. Hoặc dùng để đánh dấu cốc uống nước cá nhân trong văn phòng, điền thông tin vào các hồ sơ cũ hay các tài liệu khác.

– Sử dụng trong lĩnh vực nhôm kính

Khi đã sản xuất xong sản phẩm và lắp ráp thử thành công, người ta sẽ dùng băng keo dán giấy với các màu khác nhau để đánh dấu vị trí của những thanh nhôm và các tấm kính rồi tháo rời ra để vận chuyển đến nơi yêu cầu. Khi đến nơi thì số nhôm kính sẽ được người ta lắp lại, việc đánh dấu từ trước khiến công việc lắp ráp nhanh chóng và dễ dàng hơn chỉ cần lắp theo những vị trí đã đánh dấu, không tốn nhiều thời gian.

– Dùng để đóng thùng để vận chuyển

Loại băng keo này cũng được dùng  đóng  thùng hàng carton để vận chuyển hàng hóa một cách dễ dàng hơn. Đặc biệt hiện nay còn có băng keo dính giấy nâu được làm từ chất liệu giấy kraft trên bề mặt có phủ thêm lớp cao su tự nhiên hòa tan giúp tăng cường sự chắc chắn và chống ẩm tốt. Sản phẩm có thể sử dụng với thời tiết ẩm ướt, ngành công nghiệp sản xuất bao bì,…

Sản phẩm băng keo dính giấy thật sự là được ứng dụng và sử dụng rất phổ biến, rộng rãi trong nhiều lĩnh vực của đời sống thường ngày và cả trong các ngành công nghiệp.

"QC" Chuyên phân phối băng keo đục - Công ty in Đồng Khải In hiflex, khổ lớn, offset, name card, tờ rơi,...

Địa chỉ: 748 Thống Nhất P.15 Q.Gò Vấp Tp.HCM

Tel: 0914.29.86.39

Fb: https://www.facebook.com/dongkhai.vn

Email: admin@dongkhai.com

Website: https://www.dongkhai.com

Sp: https://www.dongkhai.com/san-pham/bang-keo-duc

Liên hệ: https://www.dongkhai.com/lien-he

Tag(s) : #Công dụng băng keo, #Băng keo đục, #Đại lý băng keo
Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: